Những năm gần đây, màn hình LED quảng cáo phát triển bùng nổ tại Việt Nam. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, hình thức quảng cáo này cực kỳ đắt khách và thường trong tình trạng full slot, đặc biệt là tại các màn LED sở hữu những ưu thế nổi trội như vị trí đắc địa, diện tích lớn, phát quảng cáo sống động, thu hút.
- Màn hình LED quảng cáo là gì?
Màn hình LED quảng cáo được xếp vào nhóm quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số (Digital Out of home – viết tắt là DOOH), ra đời nhờ sự vận dụng công nghệ kỹ thuật số vào quảng cáo ngoài trời truyền thống
Nói một cách dễ hiểu thì màn hình LED quảng cáo là những tấm bảng biển quảng cáo kỹ thuật số kích thước lớn có thể phát sóng quảng cáo ở dạng động (thường là video clip, hay còn gọi là TVC).
- Các loại màn hình LED quảng cáo tại Việt Nam
Tại Việt Nam, màn hình LED quảng cáo được khai thác ở cả môi trường ngoài trời lẫn trong nhà.
Màn hình LED quảng cáo ngoài trời khá giống với biển bảng tấm lớn, thường được gắn ở mặt tiền các tòa cao ốc, hay các bức tường trống, hoặc đứng độc lập như các biển quảng cáo cột trụ. Người ta thường lựa chọn những vị trí đắc địa đông đúc người/phương tiện qua lại để lắp đặt màn hình LED ngoài trời.
Màn hình LED quảng cáo trong nhà thường được lắp đặt bên trong các địa điểm công cộng có lưu lượng người ghé thăm đông đảo như sân bay, trung tâm thương mại, khu vui chơi, siêu thị…
- Ưu điểm của màn hình LED quảng cáo?
– Vị trí đắc địa: Vì đầu tư biển quảng cáo LED rất khó khăn và tốn kém nên hầu hết các nhà đầu tư phải lựa chọn những vị trí đắc địa, trung tâm và “hot” nhất khu vực các quận, thành phố. Bởi vậy tùy theo nhóm khách hàng mục tiêu bạn có thể lựa chọn những biển quảng cáo LED tại khu vực phù hợp, còn đương nhiên hầu hết các vị trí biển quảng cáo LED đều đẹp, nằm tại các trung điểm, giao lộ lớn.
– Thu hút người xem: Có lẽ ưu điểm lớn nhất của biển quảng cáo Led là khả năng thu hút sự chú ý của nó với người xem bằng màn hình hiển thị. Nó giống như một màn hình TV khổng lồ với sặc sỡ sắc màu, nội dung sống động để những ai đi qua nó không thể không nhìn.
– Nội dung độc đáo: Màn hình LED quảng cáo thể hiện được các cơ hội nội dung video độc đáo, trong đó bạn có thể cài đặt hiển thị nội dung cụ thể tại thời điểm được chỉ định trong ngày. Tính năng này của biển quảng cáo LED giống như việc cá nhân hóa quảng cáo vậy. Nó mang tới cảm giác tương tác trực tiếp với người xem, tạo dấu ấn và sự thú vị. Thậm chí có thể sử dụng ứng dụng công nghệ để phát hiện, nhận dạng khuôn mặt, độ tuổi, giới tính để hiển thị quảng cáo phù hợp.
– Dễ dàng vận hành: Thay vì mất thời gian in bạt, sắp xếp nhân công và thời gian hay thậm chí thuê xe cẩu để thay nội dung đối với biển quảng cáo thông thường, với biển quảng cáo LED nội dung có thể được hiển thị từ xa thông qua phần mềm quản lý có kết nối internet và thay đổi nó chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Như vậy việc thay đổi nội dung quảng cáo trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết.
– Tối ưu việc khai thác quảng cáo: Với biển quảng cáo truyền thống mỗi vị trí quảng cáo chỉ dành cho 1 khách hàng thì biển quảng cáo LED có thể chạy cho 10 khách hàng với những nội dung khác nhau. Và điều đó đồng nghĩa với việc nếu bạn có 10 sản phẩm mà cùng muốn chạy quảng cáo tại một vị trí thì biển quảng cáo LED có thể giúp bạn thực thi được điều này.
- Màn hình LED quảng cáo có những hạn chế gì?
– Rào cản pháp lý: Không dễ dàng chút nào để có thể phát triển biển quảng cáo LED tại Việt Nam nói chung, đặc biệt là ở Hà Nội nói riêng bởi hiện nay thủ tục pháp lý, luật quảng cáo, luật xây dựng còn rất hạn chế cấp phép lắp đặt biển quảng cáo LED.
– Cấm sử dụng âm thanh: Theo luật quảng cáo, biển quảng cáo LED không được phát ra âm thanh. Trong khi hầu hết các mẫu quảng cáo phát trên biển quảng cáo LED ở dạng TVC, như vậy người xem chỉ được nhìn, không được nghe nội dung quảng cáo. Điều này sẽ hạn chế khá nhiều trong việc truyền tải thông điệp với các mẫu quảng cáo sử dụng phát cả trên truyền hình và màn hình LED. Vì lý do này, nhiều nhãn hàng sử dụng nội dung quảng cáo dạng tĩnh, chỉ để logo thương hiệu và thông điệp truyền tải giống như nội dung trên biển quảng cáo thông thường.
– Bị ảnh hưởng bởi đặc tính của quảng cáo ngoài trời: Với quảng cáo ngoài trời, người xem thông thường sẽ có 3s hoặc 5s để nhìn nội dung quảng cáo. Bởi vậy thông thường nội dung quảng cáo sẽ đơn giản, dễ nhớ để mang lại hiệu quả. Tuy nhiên, với biển quảng cáo LED nội dung chiếu dạng TVC sẽ cần nhiều thời gian hơn để người xem hiểu, bề mặt truyền tải nội dung quảng cáo phải chia sẻ cho khoảng 10 khách hàng nên cũng bị hạn chế vì có thể khách hàng mục tiêu chưa kịp xem quảng cáo của bạn thì họ đã vụt qua biển quảng cáo rồi.
– Giới hạn bởi thực tế giao thông Việt Nam: Ở nước ta phương tiện giao thông phổ biến là xe máy, bởi vậy khi màn hình LED được đặt ở tầm thấp sẽ gây lóa mắt, ảnh hưởng tới việc tham gia giao thông của người đi đường. Đây cũng chính là nguyên nhân việc lắp đặt màn hình LED bị hạn chế tại Việt Nam.
Xu hướng các nhãn hàng cũng đang dần dịch chuyển trong việc phân bổ ngân sách dành cho quảng cáo ngoài trời thay vì chỉ đặt quảng cáo trên những biển quảng cáo truyền thống thì các hình thức sáng tạo cũng ngày được quan tâm, chú trọng hơn.
Để có một chiến dịch quảng cáo ngoài trời hiệu quả, bạn không chỉ cần quan tâm tới phương tiện quảng cáo ngoài trời mà cần đặc biệt quan tâm tới các ý tưởng, nội dung và sự kết hợp giữa các phương tiện. Như vậy, quảng cáo ngoài trời cũng đang dần bước sang một trang mới với việc cá nhân hóa sự tiếp cận, hiện đại hóa trong phương tiện quảng cáo và có những ứng dụng công nghệ trong quảng cáo ngoài trời.
—————————————————————————
Địa chỉ: Số 22 lô C1 khu đô thị Trung Yên, Cầu Giấy, HN
Email: kinhdoanh@aplusvietnam.vn
Điện thoại: 0948.319.193
Website: www.aplusvietnam.vn