Marketing là việc đáp ứng nhu cầu; cung cấp giá trị cho khách hàng mục tiêu một cách tốt hơn, nhanh hơn đối thủ cạnh tranh. Chiến lược Marketing là cách mà doanh nghiệp thể hiện để đạt được mục tiêu Marketing.
Chiến lược Marketing thường giải quyết các vấn đề:
- Thị trường mục tiêu của doanh nghiệp
- Đối thủ cạnh tranh trên thị trường trong cùng 1 phân đoạn, phân khúc thị trường
- Khách hàng tiềm năng và khách hàng mục tiêu.
- Mong muốn, nhu cầu của từng nhóm khách hàng.
- Đặc biệt marketing hiện đại tập trung nghiên cứu sâu Insight (khao khát chưa được bộc lộ) của khách hàng;
- Sản phẩm và dịch vụ đem lại giá trị và giải quyết vấn đề của khách hàng;
- Marketing Mix: Sản phẩm / Giá cả / Phân phối / Quảng cáo và Truyền thông
- Ngân sách dành cho hoạt động Nghiên cứu phát triển sản phẩm và ngân sách truyền thông marketing…
GIẢI PHÁP TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING TỔNG THỂ
Tư vấn chiến lược Marketing là quá trình nghiên cứu và tư vấn xây dựng các hoạt động Marketing trong vòng 1 – 3 năm, bao gồm việc xác định khách hàng mục tiêu, thị trường mục tiêu và định vị thương hiệu trên thị trường mục tiêu đó. Đồng thời xây dựng các mục tiêu về marketing, như mức độ nhận biết thương hiệu, thị phần của thương hiệu và các hoạt động tiếp thị để đạt các mục tiêu Marketing.
Đội ngũ chuyên gia và chuyên viên của Aplus là những người giàu kinh nghiệm sẽ đồng hành cùng Doanh nghiệp trong quá trình xây dựng chiến lược Marketing. Các bước triển khai một chiến lược Marketing bao gồm:
- Nghiên cứu môi trường bên ngoài
- Nghiên cứu khách hàng mục tiêu và phân tích nhu cầu tiềm ẩn.
- Nghiên cứu điểm mạnh, năng lực cốt lõi và lợi thế cạnh tranh của doanh nghiệp.
- Đề xuất gía trị.
- Khác biệt hoá và chiến lược định vị thương hiệu.
- Marketing Mix: chiến lược sản phẩm, phân phối, định giá và định hướng truyền thông.
- Xây dựng Thông điệp truyền thông và xác định mục tiêu truyền thông.
- Xây dựng Chiến lược truyền thông tổng thể
- Kế hoạch truyền thông chi tiết
- Sản phẩm phục vụ truyền thông.
- Các kênh truyền thông.
- Công cụ, biểu mẫu đo lường và giám sát.
- Triển khai.
- Xử lý khủng hoảng
GIẢI PHÁP PHÙ HỢP VỚI DOANH NGHIỆP NÀO?
Tư vấn chiến lược Marketing tổng thể là giải pháp hoàn hảo cho các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, giúp doanh nghiệp đưa ra được bản chiến lược Marketing bao gồm các vấn đề:
– Thị trường mà doanh nghiệp sẽ cạnh tranh là gì?
– Khách hàng của doanh nghiệp là ai?
– Sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp sẽ được định vị như thế nào?
– Tại sao khách hàng phải mua hàng của doanh nghiệp mà không phải là hàng của đối thủ cạnh tranh?
– Doanh nghiệp sẽ thực hiện những cải tiến, thay đổi gì liên quan đến sản phẩm, giá, kênh phân phối, truyền thông,…
CÁC GÓI TƯ VẤN CHIẾN LƯỢC MARKETING
Các gói tư vấn chiến lược Marketing mà Aplus xây dựng cho từng doanh nghiệp sẽ có nhiều sự khác nhau. Sự khác nhau này là do đối với từng doanh nghiệp, Aplus sẽ xây dựng một gói tư vấn phù hợp nhất đối với nhu cầu và quy mô của doanh nghiệp.
Với bề dày trên 10 năm phát triển, Aplus Việt Nam đã đồng hành với rất nhiều doanh nghiệp trên con đường mang thương hiệu đến gần hơn với khách hàng.
—————————————————————————
Địa chỉ: Số 22 lô C1 khu đô thị Trung Yên, Cầu Giấy, Hà Nội
Email: kinhdoanh@aplusvietnam.vn
Điện thoại: 0948.319.193
Website: www.aplusvietnam.vn